1 thg 9, 2008

Nhật ký một chuyến đi, 08 -09/12/2007

Mùa vọng vừa qua, nhóm mình đã đi chia sẻ bác ái ở Lộc Quang, Lộc Ninh, nơi đồng bào các dân tộc ít người đang sinh sống. Đa phần là người K'hmer. Mọi công việc cho chuyến đi này đã được các bạn chuẩn bị rất chu đáo và kỹ lưỡng từ trước hơn 2 tháng. Nào là việc xin hỗ trợ từ cộng đoàn dân Chúa của Giáo xứ và quí bà con cô bác xa gần, rồi đến công đoạn sắp xếp lại mọi thứ, mua các thực phẩm cần thiết, ...


Cũng nhờ sự hổ trợ của Quí Cha và cộng đoàn dân Chúa, sau hơn gần 3 tháng kêu gọi, nhóm đã nhận được sự đóng góp rất nhiệt tình từ các nhà hảo tâm về hiện vật cũng như hiện kim và đã kết thúc chuyến đi một cách trọn vẹn.


Có thể nói đây là lần đầu tiên nhóm làm việc bác ái ở xa Giáo xứ kể từ ngày thành lập đến nay, nhưng mọi người đã cồ gắn hết sức để chuẩn bị cho chuyến đi một cách có ý nghĩa. Các bạn đã cố gắn rất nhiều, khi nhín chút thời gian rãnh vào buổi tối tập hợp lại để sắp xếp lại gần một kho quần áo bất kể trời mưa, nhín chút thời gian để thay phiên nhau đứng trong chừng "nồi cơm" của chuyến đi ở những buổi lễ, ...



Thay vì viết thành lời nhật ký của chuyến đi này, mình muốn chia sẻ với tất cả các bạn toàn bộ chuyến đi này bằng hình ảnh để cùng hòa mình với nhóm nha.




Phần sinh hoạt với các em Kh'mer



Một tình huống bất đắc dĩ đã xẩy ra. Sau khi mọi người đã ăn sáng xong và chuẩn bị khởi hành thì chiếc xe dở chứng không nổ máy thế là mọi người lại hăng hái lao vào xe để đẩy xe phụ bác tài :)





Ghé thăm các em dân tộc Kh'mer đang học tiếng Kinh



và dĩ nhiên là không quên cám ơn Cha Sở và các cô, chú tại GX Lộc QUang đã giúp đỡ cho toàn đoàn trong chuyến đi này

Không có nhận xét nào: